เพชรบูรณ์ ไอเดียเก๋ โรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ นำดอกคูณริมรั้ว ทำพวงมาลัยคล้องคอนักเรียนที่จบการศึกษา เชื่อดอกคูณ เปรียบเสมือนไม้มงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวดีๆ ในพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อทางโรงเรียนและคณะครู ได้เกิดไอเดียเก๋ นำดอกคูณริมรั้ว ที่กำลังออกดอกเหลืองอร่าม บานสะพรั่งเต็มต้น มาช่วยกันถักร้อยเป็นพวงมาลัยดอกคูณ สีสัน สวยสดงดงาม

โดยมี ดร.บัณฑิต ครุฑางคะ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ พร้อมด้วย นางวรรณวิมล ครุฑางคะ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ เป็นประธานร่วมคล้องพวงมาลัยดอกคูณ ให้แก่นักเรียนที่จบการศึกษา ชั้น ม.3 ซึ่งนอกจากจะเป็นการ ร่วมแสดงความยินดีแล้วนั้น ดอกคูณ หรือ ดอกราชพฤกษ์ ยังเปรียบเสมือนไม้มงคล เพราะมีชื่อเป็นมงคลนาม เป็นดอกไม้ประจำชาติ เชื่อว่าจะมีความเจริญรุ่งเรือง มีเกียรติยศ และศักดิ์ศรี จะช่วยหนุนนำให้นักเรียน ก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคต ซึ่งนักเรียนที่ได้รับคล้องมาลัยดอกคูณในครั้งนี้ ต่างพากันรู้สึกเซอร์ไพรส์ จนยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว


จากนั้น ดร.บัณฑิต ครุฑางคะ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ พร้อมด้วย นางวรรณวิมล ครุฑางคะ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ และคณะผู้บริหารฯ ได้นำนักเรียนที่จบการศึกษา ตั้งแถวเดินผ่านซุ้มแสดงความยินดี ตามธรรมเนียมปฏิบัติ โดยมีนักเรียนรุ่นน้อง ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 คอยตั้งแถวรอรับยาวเหยียด พร้อมมอบดอกไม้ ของขวัญ เพื่อแสดงความยินดี ก่อนรุ่นพี่ทั้งหมดจะได้เข้ารับมอบประกาศนียบัตร และเข้าสู่พิธีบายศรีสู่ขวัญ ปิดท้ายด้วยการ ร่วมร้องเพลงประสานเสียง ท่ามกลางบรรยากาศ สุดชื่นมื่น

ราเมธ บงแก้ว/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *