สมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์จัดพิธีทำบุญเนื่องในวันนักข่าวพร้อมจัดกิจกรรมดีดี “ส่งสุขให้น้องมอบทุนการศึกษา”

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ทำการสมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นายเอกสิทธิ์ ต่อวัฒนบุญ นายกสมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมด้วยนายสุเมธ บุญวรานันท์ ที่ปรึกษาสมาคม นายเสวก ศรลัมพ์ นายกสมาคมเครือข่ายสื่อมวลชนภูมิภาค นายวิริทธิ์พล หิรัญรัตน์ นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเพชรบูรณ์ กรรมการสมาคมฯสมาชิก และสื่อมวลชน ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่นักข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้สื่อมวลชน เนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดทุ่งสะเดียง เจริญพระพุทธมนต์ให้พร


สำหรับกิจกรรมทำบุญครั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเพื่อนพี่น้องนักข่าวที่เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านี้รวมถึงเพื่อรำลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์ด้านงานสื่อสารมวลชน และได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนแนวทางในการทำงานกัน รวมทั้งเป็นการเชิดชูวิชาชีพนักข่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในวิชาชีพที่มีความเสียสละ อดทน เนื่องจากอาชีพนักข่าวเป็นอาชีพที่ไม่มีวันหยุด โดยเฉพาะทุกวันนี้การสื่อสารไร้พรมแดน ทุกคนก็เป็นนักข่าวได้ ดังจะเห็นจากเฟซบุ๊ก หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ ในโอกาสนี้ทางสมาคมฯได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านสะเดียง จำนวน 10 ทุนโดยมีนายธนกฤต อั้งน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนนำนักเรียน-คณะครูร่วมรับมอบ  วันที่ 5 มีนาคมของทุกปี เป็นวัน “นักข่าว” หรือวัน “สื่อสารมวลชนแห่งชาติ” ซึ่งนับเป็นวันสำคัญของคนข่าว ในการที่จะมีโอกาสมาทบทวนบทบาทของตัวเองในการทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารให้เกิดประโยชน์แก่สังคมโดยรวม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *