จากกรณี นายสุวิทย์ จันทร์หีบ (เอ็ม) ประธานสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ไต้ ลำพูน อายุ 32 ปี เจ้าบ่าว และ นางสาวภัทรานิษฐ์ ธิจู (รจนา) อายุ 45 ปี ทั้งสองคนทำงานเป็นอาสาสมัครสมาคมกู้ภัย อัมรินทร์ใต้ จุด ดอยติ(ลำพูน) และ ได้เข้าพิธีแต่งงาน เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ บ้านสวน กนกกานต์ ต.อุโมง อ.เมือง จ.ลำพูน

คู่บ่าวสาวที่เพิ่งเข้าพิธีแต่งงาน เปิดเผยว่า ตนทั้งสองคนได้คบหาดูใจกันมาได้ 12 ปี ถึงได้เข้าพิธีแต่งงาน เรื่องราวก่อนคบกัน คู่บ่าวสาว เผยว่า ได้รู้จักกันโดย การเป็นกู้ภัย และ ช่วยเหลือผู้คนมาโดยตลอด จึงได้เปิดใจคบกัน และ ร่วมกันทำอาสากู้ภัยมาตลอดและภูมิใจในการเป็นกู้ภัย จนมาถึงสิบกว่าปี ถึงได้ตกลง เข้าพิธีแต่งงาน โดย เจ้าสาวได้กล่าวว่าการแต่งงานในครั้งนี้เพื่ออยากให้เป็นเกียรติ แก่พ่อแม่ของทั้งสองฝ่าย กิจกรรมที่เกิดขึ้น ภายในงาน นอกจากการแต่งงานที่ต่างจากที่อื่นๆนั้นคือลอดซุ้มกระบองไฟ ที่มาของกิจกรรมนี้


เจ้าสาวกล่าวว่า กิจกรรมการลอดกระบองไฟนี้ คือ ไฟคือสัญลักษณ์ในความปลอดภัยและเป็นตัวป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ และ อยากให้ผู้คนเห็นว่า การลอดกระบองไฟของกู้ภัยนั้นเพื่อป้องกันหลายอย่าง เซปตัวเองได้เซปคนอื่นได้ ตนเชื่อว่าการลอดกระบองไฟ จะปลอดภัยกระบองไฟ เปรียบเสมือนที่ยืดเหนี่ยวของหน่วยกู้ภัย


อีกหนึ่ง กิจกรรมที่แต่งต่างนั่นคือ การโยนกระเป๋ายาคือ กระเป๋ายาสำคัญกับกู้ภัยเป็นอย่างมาก ทั้งคู่จึงจัดกิจกรรม การโยนกระเป๋ายานี้ขึ้นมา เผื่อให้ลูกทีมอาสาสมัคร ได้รับและเอาไว้ใช้ประโยชน์ ใส่อุปกรณ์การ ปฐมพยาบาล เพื่อ ออกเหตุช่วยเหลือผู้คนต่อไป ทั้งนี้ ทาง นายสุวิทย์ จันทร์หีบ เจ้าบ่าว ซึ่งตนเป็นประธานสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ไต้(ลำพูน) ได้กล่าส เชิญชวนพี่ๆ น้องๆ ที่สนใจอยากเป็นอาสาสมัครกู้ภัย ตนยินดีรับสมัคร โดย สมัครเป็นอาสากู้ภัย ได้ที่ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ใต้(ลำพูน) .เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน บริเวณ แยกไฟแดงดอยติ

ทอแทน#รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *