ทีบีเคเค(ประเทศไทย)สร้างจิตสำนึกรักบ้านเกิดให้พนักงาน จัดกิจกรรมซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ สู่บ้านเกิด ปีที14 .เพชรบูรณ์

วันที่ 21.ตุลาคม 2566 ที่โรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง. .พุทธบาท อ.ชนแดน จังหวัด.เพชรบูรณ์ บริษัททีบีเคเค(ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนสำหรับเครื่องยนต์ ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์และอะไหล่ของระบบเบรกและชุดระบบเบรก ตั้งอยู่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ได้จัดกิจกรรมโครงการ 4/77 ปีที่ 14“ซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ สู่บ้านเกิดโดยมีนางวรดา ชำนาญพืช กรรมการบริหารบริษัท ทีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานเปิดโครงการ มีนางแววตา บุญเกตุ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เด่นณรงค์ ธรรมมา กำนันตำบลพุทธบาท ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำชุมชน คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ พนักงานบริษัททีบีเคเค(ประเทศไทย) จำกัดร่วมกิจกรรม

นางวรดา ชำนาญพืช กรรมการบริหารบริษัท ทีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การจัดงานกิจกรรมตามโครงการ 4/77 ปีที่ 14“ซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ สู่บ้านเกิด เป็นโครงการที่ทางบริษัททีบีเคเคได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทตระหนักถึงการที่ภาคธุรกิจต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคม มีเป้าหมายดำเนินการใน 4 ภาค 77 จังหวัด “ซ่อมแซม ร่วมสร้างและบริจาคสิ่งของ” โดยปีนี้เป็นปีที่ 14 ทางบริษัทได้พิจารณาพื้นที่เพื่อดำเนินกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กในชนบทที่ขาดแคลนในหลาย ๆ ด้าน ทางบริษัทจึงเข้ามาพัฒนาโรงเรียน โดยดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียน เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับตัวอาคาร และสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีภายในโรงเรียนรวมทั้งโรงเรียนแห่งนี้เป็นถิ่นฐานบ้านเกิดของนางสาวชนมณี นพนนท์กุล พนักงานบริษัททีบีเคเค แผนก GA ซึ่งถือเป็นการสร้างจิตสำนึกในการรักบ้านเกิดเมืองนอนอีกด้วยต่อพนักงานในองค์กร

นางวรดา กล่าวต่อว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการดำเนินงานตามโครงการฯ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่ยังคงต้องการความช่วยเหลือในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่เพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม โดยพิจารณาสถานที่ ที่เป็นถิ่นฐานของพนักงานบริษัทรวมทั้ง เพื่อส่งเสริมความกตัญญูรู้คุณต่อแผ่นดินเกิดของพนักงาน ส่งเสริมวัฒนธรรมที่ดีของคนไทย การรู้จักให้ การเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ส่งเสริมให้พนักงานใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยไม่พึ่งพายาเสพติดหรืออบายมุขต่างๆ ผ่านกิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ กิจกรรมช่วยเหลือเยาวชนในชุมชนให้ห่างไกลยาเสพติดและการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นจังหวัดที่ 14 ของการดำเนินงาน

นายกานดิท รุ่งแสง คณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบการบริษัท ทีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทได้ให้พนักงานกว่า 1,200 คนเสนอพื้นที่ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ 4/77 ปีที่ 14“ซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ สู่บ้านเกิดโดยมีการพิจารณาความเหมาะสมและความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งในส่วนของ โรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง เป็นโรงเรียนที่เข้าองค์ประกอบรวมทั้งสภาพของปัญหามีความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไข เนื่องจากสภาพอาคารที่เป็นไม้ มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีปลวกกัดกินจนอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็กนักเรียน ทางบริษัทจึงได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งได้รับงบสนับสนุนจากแผนงบประมาณประจำปีของบริษัทฯและจากการหารายได้ ด้วยการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลฯ เพื่อนำรายได้มาสมทบทุนในการดำเนินงานในครั้งนี้ ซึ่งใช้งบประมาณทั้งสิ้น 238,390 บาท

ด้านนายภาคภูมิ บุญชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง กล่าวว่า โรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดทำการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบัน มีนักเรียน จำนวน 199 คน ครูและบุคคลากรทางการศึกษา จำนวน 18 คน อาคารเรียนมีเพียงแค่ 4 หลัง และบางอาคารมีอายุการใช้งานที่นาน เกิดสภาพชำรุดทรุดโทรมเกรงจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียน ในโอกาสที่ทางบริษัททีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำกิจกรรมCSR ได้ให้ความช่วยเหลือในการปรับปรุงและซ่อมแซมอาคารเรียนไม้เดิม จำนวน 1 หลัง เป็นจำนวนเงิน 190,800 บาท. มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน “เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์” จำนวน 30 ทุน เป็นเงิน 30,000 บาท สนับสนุนชุดหลอดไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ จำนวน 30 ชุด เป็นเงิน 17,590 บาท มอบชุดเครื่องคอมพิวเตอร์ ร่วมกับ บริษัท ยามาเซน จำกัด จำนวน 10 ชุดและบริจาคสิ่งของอื่นๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ทั้งนี้ กิจกรรม CSR ในครั้งนี้ ของบริษัท ทีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัดเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ที่มุ่งหวังสร้างจิตสำนึกด้านความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับพนักงานในการเป็นผู้ให้กับชุมชนและประเทศชาติ และจะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน และน้อง ๆ ในการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาให้ดีขึ้น เพราะเราเชื่อว่าโรงเรียนเป็นสถานที่สร้างคนดีและมีคุณภาพที่จะมาพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนในอนาคตต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *