ทหาร นพค.16 เข้าช่วยเหลือ รื้อถอนเศษวัสดุ ขนย้ายสิ่งของ ซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากลมพายุฝนฟ้าคะนอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการกองทัพไทย นำโดย นาวาอากาศเอก ยุทธศาสตร์ ธรรมเดชศักดิ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 12 นาย, รถยนต์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 1 คัน และ รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลป่าเลา และประชาชนในพื้นที่ เข้าสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือรื้อถอนเศษวัสดุ ขนย้ายสิ่งของ ซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากลมพายุฝนฟ้าคะนอง ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย และประชาชนได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 16/1 และ บ้านเลขที่ 21/1 บ้านป่าเลา หมู่ 1 ตำบลป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์


พร้อมกันนี้ ยังได้มอบน้ำดื่มสะอาด หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จำนวน 100 ขวด ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจที่ดีแก่ราษฎรผู้ประสบภัย
ด้าน นาง สิริกร ครุฑวงศ์ เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณบ่ายสอง ได้มีลมพายุ ฝนตกกระหน่ำอย่างแรง ได้ยกเอาหลังคาปลิวหายไป ก็อยากขอบคุณ อบต.ป่าเลา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร นพค.16 ที่มาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *