หนุ่มน้อยใจแฟนสาว พลัดตกสะพานห้วยตองท่ามกลางความมืดและความสูงชัน

26 สิงหาคม 2566 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.บ้านกลาง ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีคนพลัดตกสะพานห้วยตอง ได้รับบาดเจ็บอยู่ในก้นเหวลึกด้านล่าง ความลึกกว่า 15 เมตร จึงประสานขอกำลัง อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหล่มสัก พร้อมด้วย อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดเขาค้อ นำอุปกรณ์ช่วยเหลือพร้อมอุปกรณ์ส่องสว่าง เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณจุดพักรถ สะพานห้วยตอง กม.374+456 ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พบร่องรอยการพลัดตกลงไปก้นเหวด้านล่าง กู้ภัยจึงเร่งจัดเตรียมอุปกรณ์ เพื่อโรยตัวด้วยเชือกลงไปก้นเหวด้านล่าง ในระดับความลึกกว่า 15 เมตร ต่อมาพบร่าง นายมนัสชัย หรือ บอส สุนรี อายุ 33 ปี ชาวตำบลหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่และขา จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก โดยมีพ่อและแม่ ที่มาเฝ้ารอการช่วยเหลือลูกชายด้วยความเป็นห่วง เบื้องต้นยังคงมีสติ แต่ยังไม่สามารถให้การได้ จึงเร่งให้การช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บใส่บอร์ด ก่อนลำเรียงด้วยเชือกขึ้นมาด้านบน จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายบอส เกิดมีปากเสียงกับแฟนสาว ก่อนนายบอส จะพลัดตกลงไปในเหวลึก ทางด้านแฟนสาว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีที่เพียงแค่ได้รับบาดเจ็บ ไม่ถึงกับเสียชีวิต

นายภาณุวัฒน์ ภาชมโฉม อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เผยว่า ตอนแรกได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีชายกระโดดบริเวณสะพานห้วยตอง จึงเร่งประสานงาน และหาข้อมูล เบื้องต้นทราบว่า เป็นการพลัดตกลงไปที่สะพานห้วยตอง ในเหวลึกกว่า 15 เมตร จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยหล่มสัก พร้อมกู้ภัยเขาค้อ นำอุปกรณ์ช่วยเหลือ โรยตัวลงไป เนื่องจากด้านล่างมีความลาดชัน และมืด ประกอบกับเป็นป่าและต้นไม้ จึงทำให้ความช่วยเหลือ เป็นไปด้วยความยากลำบากสำหรับ สะพานห้วยตอง หรือ สะพานพ่อขุนผาเมือง ตั้งอยู่บนถนนหมายเลข 12 ที่เชื่อมภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) เข้าด้วยกัน เป็นสะพานที่มีตอม่อสูงที่สุดในประเทศไทย ที่สูงถึง 50 เมตร และสร้างเป็นเสาปูนสูงขึ้นมา เพื่อเชื่อมระหว่างเขา เข้าด้วยกัน ได้รับการออกแบบจากกองสำรวจและออกแบบกรมทางหลวง โดยมีระยะทาง 180 เมตร และกว้าง 9.50 เมตร สะพานห้วยตอง เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2518 โดยจะมีส่วนจอดรถทั้ง 2 ด้านของสะพาน เพื่อให้ถ่ายภาพ จึงมีนักท่องเที่ยวหลายคนที่ผ่านเส้นทางนี้ แวะถ่ายรูปกันเป็นประจำถึงแม้จะเป็นสะพานที่สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูป แต่ด้วยเส้นทางที่เป็นทางลงเขา และยังมีทางโค้งอีก จึงมีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งโดยครั้งที่รุนแรงที่สุดก็คือ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ซึ่งอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้เกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารปรับอากาศของบริษัทสมบัติทัวร์ สายขอนแก่นเชียงราย ได้แหกโค้งตกสะพาน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 29 ราย

จิตรภณ เฉลยพลภาพข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *