ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 2/2566

20 กรกฎาคม 2566 . ที่ห้องประชุมมหาธาตุ ชั้น 3 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นางรุ่งรัตนา บุญ-หลง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ (ก.ธ.จ.เพชรบูรณ์) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 2/2566 โดยมีคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

สำหรับการประชุมครั้งนี้ ได้แจ้งให้ทราบถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และผลการใช้จ่ายงบประมาณในการดำเนินงานของ ก.ธ.จ.เพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาบทบาท ภารกิจ และอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานที่ปฏิบัติงานร่วมกัน (MOU) เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐ และแนวทางการปฎิบัติงานร่วมกัน พร้อมตรวจติดตามการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2565 การแก้ไขปัญหาสิ่งปลูกสร้างของส่วนราชการที่ใช้งบประมาณแผ่นดิน และติดตามผลการสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี ของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด

ในช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. นางรุ่งรัตนา บุญ-หลง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อม คณะ ลงพื้นที่สอดส่องความคืบหน้าในการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2565 และตรวจประเมินการรักษามาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จากนั้นลงพื้นที่สอดส่องโครงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ กิจกรรม ปรับปรุงเพิ่มศักยภาพผิวจราจรเดิมที่เสื่อมสภาพโดยวิธีการปรับปรุงคุณภาพแอสฟัลต์เดิมกลับมาใช้ใหม่ ทางหลวงหมายเลข 2466 ตอน ระหว่าง กม.5+190 – กม. 6+295 และ กม. 12+450 -กม.14+620) ซึ่งเป็นโครงการตามแผนปฎิบัติราชการประจำปีของจังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบประมาณ 30,000,000 บาท มีแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เป็นหน่วยรับผิดชอบ

นางรุ่งรัตนา บุญ-หลง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งนี้เราเชิญหน่วยงานหน่วยงานที่ MOU ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ทั้ง ป.ป.ช. ป.ป.ท. DSI สตง. มาชี้แจงภารกิจของแต่ละหน่วยงาน เพื่อหามติในการทำงานร่วมกัน นอกจากนี้ ยังได้เชิญขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ มาชี้แจง การดำเนินงานของ สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 ในส่วนของประเด็นปัญหาของสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ที่รกร้าง และไม่เกิดประโยชน์เท่าที่ควร เราได้มีหนังสือไปถึงผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เบื้องต้นก็จะมีการมาดูและสำรวจว่าใช้งบประมาณเท่าใดในการดูแลและบำรุงรักษาให้สมประโยชน์ สำหรับในเรื่องของถนนที่ปรับปรุงคุณภาพแอสฟัลต์เดิมกลับมาใช้ใหม่ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเห็นถึงความคุมค่า แต่ก็ได้มอบให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ คอยติดตามถึงอายุการใช้งานของถนนเส้นนี้หลังจากที่ได้มีการซ่อมแซมแล้ว

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *