จังหวัดเพชรบูรณ์ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566  นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ อ่างเก็บน้ำคลองลำกง หมู่ที่ ๔ ตำบลวังท่าดี อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน มี นายอำเภอหนองไผ่ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม
ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า กรมประมง จัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ ฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ อันจะเป็นสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรและเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น เป็นแหล่งอาหารโปรตีนของชุมชน


ด้านนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ต่างมีความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระเมตตาเสด็จพระราชดำเนินทรงงานด้านการประมงและที่เกี่ยวข้องกับการประมงทั่วประเทศ จึงร่วมกันจัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาขึ้น โดยเชิญชวนให้ข้าราชการ พร้อมทั้งราษฎรในพื้นที่ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ รวมจำนวน 200,071 ตัว ประกอบด้วย ปลาตะเพียนทอง จำนวน ๗๐,๐๐๐ ตัว, ปลายี่สกเทศ จำนวน ๗๐,๐๐๐ ตัว, ปลาบ้า จำนวน ๖๐,๐๐๐ ตัว, และปลาบึก จำนวน ๗๑ ตัว ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรและเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำ ให้มีความอุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
พร้อมนี้ได้มอบหนังสือจดทะเบียนองค์กรชุมชนประมงท้องถิ่น แก่ นายชูเสน คงปรางดี ตัวแทนองค์กรชุมชนประมงท้องถิ่น กลุ่มวังท่าดีอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำเขื่อนท่าลาว, มอบหนังสือรับรองมาตรฐาน มกษ.7436-2563 การปฏิบัติทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดีสำหรับฟาร์มเลี้ยงสัตว์น้ำเพื่อการบริโภค แก่ นางรัชนีย์ ศรีนาราง, มอบพันธุ์สัตว์น้ำให้แก่ โรงเรียนบ้านห้วยตลาด ตำบลท่าด้วง และตัวแทนแหล่งน้ำสาธารณะในพื้นที่ตำบลวังท่าดี อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *