เพชรบูรณ์ได้เด็กและเยาวชน “Young Smart: Young ทำดี” ประจำปี พ.ศ. 2566

ทีี่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 4 นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานการประชุมคัดเลือกเด็กและเยาวชน กิจกรรม “Young Smart: Young ทำดี” ประจำปี พ.. 2566

นางยุวดี มีบุญ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมดังกล่าวเนื่องจากเด็กและเยาวชนถือเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าในอนาคต กระทรวงวัฒนธรรมจึงสนับสนุนเด็กและเยาวชนให้กล้าทำความดี แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีจิตสาธารณะ กระตุ้นและสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมให้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง มีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทย มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการมีคุณธรรม จริยธรรม และมีความพอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญูไปใช้ในการดำเนินชีวิต ตลอดจนสร้างเยาวชนแกนนำที่เข้าใจบริบทของประเทศไทย สถาบันชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ เสริมสร้างให้คนไทยเป็นคนดี คนเก่ง และคนกล้า สร้างโอกาสและส่งเสริมบทบาทในการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ โดยผู้สมัครต้องคุณสมบัติเป็น “เด็ก” อายุระหว่าง 8 – 15 ปีบริบูรณ์ และ “เยาวชน” อายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปแต่ไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ เคยเข้าร่วมทำกิจกรรมหรือโครงการกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน และเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและการเป็นจิตอาสา ตลอดจนมีความรู้ด้านการศึกษา และความสามารถด้านกีฬา ดนตรี และความสามารถพิเศษอื่นๆ 

วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือก ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้พิจารณาคัดเลือกระดับจังหวัดเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ประเภทเด็ก อายุ 8-15 ปี เด็กหญิงศรภัสสร หนูผึ้ง นักเรียนโรงเรียนบ้านยาวีห้วยโป่ง อ.เมืองเพชรบูรณ์ และประภทเยาวชน อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 18 ปี นายกฤษฏา จันทร์ทึง โรงเรียนวังโป่งศึกษา อ.วังโป่ง ในการนี้ ผู้ได้รับการคัดเลือกระดับจังหวัด จะเสนอชื่อและผลงาน เพื่อพิจารณาคัดเลือก “Young Smart: Young ทำดี” ประจำปี พ.. ๒๕๖๖ ได้รับโล่เกียรติยศ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *