ประชุมสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ชี้แจงผลการดำเนินงาน


วันที่ 7 กรกฏาคม 2566  ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง ชั้น 2 ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ สภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยการนำของ นางอรวรรยา  หุ่นทอง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเพชรบูรณ์พร้อมด้วย นางพัฒนา ทองมา – นายระพิน ยอดและ รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายปราโมทย์ ฤทธิ์ธำรงกุล เลขานุการ สภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเพชรบูรณ์, คณะที่ปรึกษาฯ/ผู้ทรงคุณวุฒิ และกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภออำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และเครือข่ายเข้าร่วมประชุมสภาวัฒนธรรมอำเภออำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2566 กันอย่างพร้อมเพียงเพื่อชี้แจงและหารือถึงการดำเนินงานของสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ที่ผ่านมา รวมไปถึงการดำเนินงานตามแนวนโยบายที่จะมีขึ้นในอนาคตโดยมี ดร.ประทิน นาคสำราญ นาย อบต.สะเดียง กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมฯ มีนางยุวดี มีบุญ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ชี้แจงแนวทางปฏิบัติต่างๆส่งเสริมวัฒนธรรมในท้องถิ่นและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามในท้องถิ่น
ได้รับเกียรติจาก ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ชี้แจงแนวทางและมาตรการรณรงค์ เพื่อสืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรมไทยแนวทางการบริหารจัดการสภาวัฒนธรรมให้ยั่งยืน ทั้งด้านการจัดกิจกรรม การหางบประมาณสนับสนุน ตลอดจนการสืบค้นวัฒนธรรมประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอด สร้างการเข้าใจ รู้จักบ้านเมืองตนเองของคนในชุมชน นำมาเป็นพื้นฐานการพัฒนาชุมชน และนำไปเป็นศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับผู้คนในชุมชน อีกทั้งการจัดแผนปฏิบัติการและสร้างกิจกรรมที่จะสามารถทำร่วมกันในภาพรวมของอำเภอเมืองเพชรบูรณ์
ทั้งนี้ การสืบสานและสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องร่วมมือและบูรณาการ การทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ให้เข้มแข็ง สามารถรองรับกระแสความเปลี่ยนแปลงทางสังคมไทย และสังคมโลกเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารงานวัฒนธรรมเชิงยุทธศาสตร์ ในลักษณะของเครือข่ายที่บูรณาการงานร่วมกัน โดยมุ่งผลสำเร็จของท้องถิ่นเป็นสำคัญ จำเป็นต้องมีข้อบังคับรองรับการดำเนินงานของสภาวัฒนธรรมทุกระดับอย่างชัดเจน ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งของสภาวัฒนธรรมให้สามารถดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *