ลำปาง-ชนะเลิศระดับประเทศ การประกวดสื่อสร้างสรรค์ หัวข้อ “เรื่องดีๆที่บ้านฉัน ปีที่ 2 กระทรวงวัฒนธรรม

จังหวัดลำปาง ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ การประกวดสื่อสร้างสรรค์ หัวข้อ “เรื่องดีๆที่บ้านฉัน ปีที่ 2”

สำนักงานปลัดทรวงวัฒนธรรม ประกาศผลการตัดสินกิจกรรมการประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมพัฒนาครอบครัวคุณธรรมและจริยธรรมที่พึงประสงค์ หัวข้อ “เรื่องดี ๆ ที่บ้านฉัน” ปีที่ 2 ได้แก่
1. รางวัลชนะเลิศ ผลงาน “สิ่งดี ๆ เริ่มได้จากที่บ้าน” ทีมสื่อสร้างสรรค์เวียงตาลพิทยาคม จ.ลำปาง
2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ผลงาน “ครอบครัวของฉันชอบหาเรื่องดีๆเข้าบ้าน” ทีมโพนสวางฟิล์ม จ.มุกดาหาร
3. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ผลงาน “สุขที่ได้ช่วย” ทีมสื่อสร้างสรรค์โรงเรียนบ้านคอนสา จ.เลย
4. รางวัลชมเชย ผลงาน “เรื่องดี ๆ ที่บ้านฉัน อำเภอเกษตรสมบูรณ์” ทีมครอบครัวตัว ต จ.ชัยภูมิ และ ผลงาน “ใครๆก็ใส่งอบ” ทีมที่นี่แหลมงอบ  จ.ตราด

ทั้งนี้กระทรวงวัฒนธรรมได้ขับเคลื่อนนโยบายของนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วธ. มุ่งปลุกจิตสำนึกและเสริมสร้างค่านิยมเชิงบวกสู่สังคมคุณธรรมในบริบทสังคมไทยและสังคมโลก และการส่งเสริมการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พร้อมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม ตามแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2563-2565) โดยได้จัดทำกิจกรรมประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมเครือข่ายครอบครัวคุณธรรมหัวข้อ “เรื่องดีๆ​ ที่บ้านฉัน” เพื่อส่งเสริมการผลิตและพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้สื่อได้มีบทบาทปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมอันดีงามของคนในสังคม และเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้เกิดการสื่อสาร ความเข้าใจอันดีในครอบครัว ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูล ให้ครอบครัวเป็นสถาบันแรก และสถาบันหลักอย่างแท้จริง ในการกล่อมเกลาคนในสังคมหรือสมาชิกในครอบครัวให้มี คุณธรรม จริยธรรม มีพฤติกรรม และค่านิยมที่ดี ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมถึงเพื่อสนับสนุนให้เกิดครอบครัวคุณธรรมนำสู่ชุมชน สังคมคุณธรรมที่มีความรัก สามัคคี เอื้ออาทร เป็นชุมชน สังคมแห่งความสุข.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *