เชียงใหม่-สภาองค์กรของผู้บริโภค จัดโครงการอบรม พัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวด้านคุ้มครองผู้บริโภค

สภาองค์กรของผู้บริโภค จัดโครงการอบรม พัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวด้านคุ้มครองผู้บริโภค

 

เมื่อวันที่ 27-28 มกราคม 2566  สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อสารมวลชน ร่วมกับ สภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) จัด “โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวด้านคุ้มครองผู้บริโภคโดยมี นางสุภาพร ถิ่นวัฒนากูล รองเลขาธิการ สภาองค์กรของผู้บริโภคกล่าวเปิดงาน และบรรยาย หัวข้อ “ทำความรู้จักสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.)”
นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการบริหารสถาบันอิศรา บรรยาย เรื่อง ทำข่าว+คิดประเด็น+การเขียนเรื่องสิทธิผู้บริโภคยังไงให้ปัง,
ดร.มนตรี จุ้ยม่วงศรี บรรณาธิการข่าวศูนย์ข่าวสืบสวน สำนักข่าวอิศรา ได้สอนด้านเทคนิคการสืบค้นข้อมูลในการทำข่าวเรื่องสิทธิของผู้บริโภค
ดร.สราวุฒิ ทองศรีคำ นักวิชาการอิสระและอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัย ได้สอนเรื่องกระบวนการนำเสนอและผลิตข่าว ด้วยอินโฟกราฟฟิค
และนาย อนิรุตน์ มีสกุล ช่างภาพอิสระ ได้สอนเกี่ยวกับกระบวนการนำเสนอข่าวและผลิตข่าวด้วยคลิปวีดีโอ หลังจากนั้น จับกลุ่มฝึกปฏิบัติ เพื่อผลิตชิ้นงานข่าว
นางสาว สถาพร อารักษ์วทนะ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้บรรยายให้ความรู้เรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการนำเสนอข่าวสิทธิของผู้บริโภค  ซึ่งทางสภาองค์กรของผู้บริโภคได้จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวด้านคุ้มครองผู้บริโภคครั้งที่ 2 ในเขตภาคเหนือครั้งนี้ ได้มีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นสื่อมวลชนจากภาคเหนือ 17 จังหวัด และ คณะทำงานสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ) เขตภาคเหนือ ณ. ห้องช้างคลาน 1 โรงแรมอโมร่า ท่าแพ จ.เชียงใหม่ หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมได้มอบเกียรติบัตร ให้กับผู้ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

นที บุญรอด-ภาพข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *