(คลิปข่าว) โจรมารยาทงามย่องขโมยข้าวเปลือก พฤติกรรมสุดใจเย็น เปิดรั้วเข้าไปก่อเหตุ และปิดรั้วไว้ให้ตามเดิม

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย “ลักข้าวเปลือก” แจ้งเหตุลักทรัพย์ข้าวเปลือก จำนวน 15 ถุง เหตุเกิดที่ ม.9 .ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 9 ..66 เวลาประมาณ 10.00 . คนร้ายไม่ทราบเป็นใคร ยานพาหนะที่ใช้เป็นรถกระบะแคป ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีตำหนิบุบทางด้านหน้าซ้าย ขับขี่ไปทางชนแดน (ลักษณะตามภาพวงจรปิด) หากท่านรู้จักหรือพบเห็นให้แจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.วังโป่ง โทร 056923695 โดยในคลิปวีดีโอ จากกล้องวงจรปิดของ อบต.ซับเปิบ สามารถจับภาพนาที คนร้าย ใช้ยานพาหนะ เป็นรถยนต์กระบะ ด้านหลังใส่ถุงปุ๋ยบรรทุกข้าวเปลือกเต็มคัน ขับผ่านกล้อง ไปตามถนนสายวังโป่งซับเปิบ เหตุเกิด ช่วงเวลาประมาณ 10.19 . ของวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหาย ได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้ว ที่ สภ.วังโป่ง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางสมพงษ์ ลีเจ้ยวะระ อายุ 56 ปี ภรรยา และ นายคณู ลีเจ้ยวะระ อายุ 53 ปี สามี ทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 7 บ้านคลองน้ำคัน หมู่9 .ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้พาผู้สื่อข่าว ไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งเก็บข้าวเปลือกเอาไว้ข้างบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหลังเสร็จสิ้นฤดูกาลทำนา ก็จะนำข้าวเปลือก ทั้งข้าวจ้าวและข้าวเหนียว มาตั้งเรียงกันเป็นแถว เพื่อเก็บไว้กินและทำพันธ์ข้าวรอบต่อไป โดยมีเพียงหลังคาไว้กันแดดกันฝน ด้านข้างปล่อยโล่ง ซึ่งก็เก็บไว้อย่างนี้มานานหลายปีแล้ว กระทั่งเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ตนเองและสามี ออกไปทำธุระข้างนอกที่บ้านยาย ก่อนออกไปก็ใช้ไม้ไผ่ กั้นประตูรั้วไว้หน้าบ้าน โดยระหว่างนั้นนางสมพงษ์ สังเกตเห็นรถกระบะคันหนึ่ง ขับผ่านออกไป ก็ยังรู้สึกเอะใจ เพราะคุ้นตากับถุงปุ๋ยด้านหลังรถ มองคล้ายกับกระสอบข้าวเปลือกของตนเอง แต่ก็ยังไม่ได้บอกใคร รอจนกระทั่งช่วงเย็น ราว 16.00 . ก็ได้เดินทางกลับบ้าน และเดินไปที่เก็บข้าวเปลือก ก็ต้องรู้สึกแปลกใจทันที เมื่อพบว่ากองข้าวเปลือกบางส่วนหายไป จึงพากันตรวจสอบ ก็พบว่าถูกโจรแสบ เข้ามายกข้าวเปลือก หายไปทั้งหมด 15 ถุงปุ๋ย แยกเป็น ข้าวจ้าว 4 ถุงปุ๋ย และข้าวเหนียว 11 ถุงปุ๋ย รวมมูลค่าความเสียหาย นับหมื่นบาท จึงรีบเดินทางไปแจ้งกำนัน และพากันไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ อบต.ซับเปิบ ก็พบกับรถต้องสงสัย เป็นรถกระบะแคป ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีตำหนิบุบทางด้านหน้าซ้าย ขับผ่านถนนสาย วังโป่งซับเปิบ มุ่งหน้าไปทางชนแดน หลบหนีลอยนวล จึงอยากวอนพลเมืองดี หรือผู้ใดพบเห็นรถต้องสงสัยคันดังกล่าว ให้แจ้งเบาะแสมาได้ที่ สภ.วังโป่ง โทร 056923695 ได้ตลอดเวลา

นางสมพงษ์ ลีเจ้ยวะระ อายุ 56 ปี กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุ ก็รู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะข้าวเปลือกที่หายไป ตั้งใจเก็บไว้กินและนำไปทำพันธ์ข้าวปลูก กว่าจะทำนาได้ผลผลิตก็ลำบากมากพอแล้ว ยังมาถูกโจรแสบขโมยข้าวเปลือกซ้ำเติมอีก แถมพฤติกรรมคนร้าย ถือว่าลงมืออย่างไม่เกรงกลัว มีการเปิดรั้วไม้ไผ่ นำรถยนต์กระบะเข้ามาจอดใส่ข้าวอย่างใจเย็น หลังเกิดเหตุ ก็ยังมีใจปิดรั้วไม้ไผ่ไว้ให้ตามเดิมอีก สร้างความเจ็บช้ำระทมใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก ถ้าไม่มีกิน ก็มาขอกินกันดีๆก็ได้ มาก่อเหตุขโมยแบบนี้ ก็ขอสาปแช่ง อย่าให้มีกินมีอยาก หากินไม่ขึ้นอีกเลย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ สองสามีภรรยา ก็ได้นำไม้ มาตีกั้นรอบด้าน เพื่อป้องกันไม่ให้โจรแสบ ย้อนกลับมาขโมยข้าวเปลือกซ้ำอีก เพราะจุดเกิดเหตุ ค่อนข้างห่างจากบ้านหลังอื่น ทำให้ไม่มีใครเห็น

สอบถาม นางสมพงษ์ ลีเจ้ยวะระ อายุ 56 ปี เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองไม่อยู่บ้าน โดยไปเล่นบ้านยาย ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกล ขณะนั้นเห็นรถขับผ่านไป ยังนึกเอะใจ ว่าบนรถ กระสอบข้าวคล้ายของตนเองจัง แต่ก็ไม่ได้บอกใคร กระทั่งช่วงเย็น 16.00 . ได้กลับเข้ามาบ้าน พอเดินไปเอาหมวกที่วางไว้บนกระสอบข้าว ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ากระสอบข้าวที่เก็บเอาไว้ ได้หายไปเยอะ จึงไปแจ้งกำนัน และไปขอดูกล้อง ที่ อบต. ก็พบรถต้องสงสัยขนข้าวออกไป สร้างความเดือดร้อนแก่ตนเองเป็นอย่างมาก ไม่น่ามาลักขโมยกันอย่างนี้ ถ้าอยากกิน ก็มาขอกันดีๆ แบ่งให้ได้ แค่กิน เพราะตนก็ลำบากเหมือนกัน กว่าจะทำนาได้ อยากสาปแช่งให้คนที่มาลักข้าว ผู้ใดเอาข้าวไป ขออย่าให้มีกินมีอยากเลย หากินไม่ขึ้นเลย

เดชา มลามาตย์ภาพข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *