(คลิปข่าว) จัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ อบรมพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์สู่ตลาดออนไลน์ให้ผู้สูงอายุ

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ กรมการจัดหางาน จัดอบรมพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์สู่ตลาดออนไลน์ ให้ผู้สูงอายุ ในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ หวังต่อยอดผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ให้สามารถจำหน่ายสินค้าในช่องทางออนไลน์ สร้างงาน สร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ

นางสาวนัทธ์หทัย หารทวี นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม กรมการจัดหางาน ได้จัดสรรงบประมาณให้ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ มาดำเนินโครงการขยายโอกาสการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ กิจกรรมพัฒนา ต่อยอดผลิตภัณฑ์ สู่ตลาดออนไลน์ โดยดำเนินการเชิญวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ในเรื่องของการทำเพจในการจำหน่ายสินค้า รวมถึงช่องทาง facebook tiktok และ ช่องทางอื่นๆ ที่สามารถเพิ่มช่องทางการขายสินค้าให้กับกลุ่มผู้สูงอายุได้ ซึ่งจะทำให้ ผู้สูงอายุ มีอาชีพ มีรายได้ สามารถเป็นอาชีพเสริมหรือเป็นอาชีพหลัก พัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและไม่เป็นภาระลูกหลาน สามารถพึ่งพิงตนเองได้

สำหรับโครงการขยายโอกาสการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ กิจกรรมพัฒนา ต่อยอดผลิตภัณฑ์ สู่ตลาดออนไลน์ จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 23-24 พฤษภาคม 2566 ที่วัดศรีฐานปิยารามวังบาล ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ประกอบอาชีพ/มีงานทำ มีรายได้ มีทักษะในการดำรงชีวิต มีการเรียนรู้และการพัฒนาตลอดชีวิต เป็นการเพิ่มคุณค่าและศักยภาพในการประกอบอาชีพให้ผู้สูงอายุ ซึ่งจะนำไปสู่การลดการพึ่งพิง ลดภาระการเลี้ยงดูของครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศได้อย่างภาคภูมิ เพิ่มขีดความสามารถของผู้สูงอายุด้านการทำตลาดออนไลน์และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการพัฒนาสินค้า ผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐาน มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งการนำเนินโครงการในครั้งนี้ ได้นำผู้สูงอายุกลุ่มเป้าหมายที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพในชุมชน มาอบรมพัฒนาต่อยอดในการสร้างช่องทางการจำหน่าย ในเรื่องการสร้างเพจเฟซบุ๊คเพื่อขายสินค้า เทคนิคการทำตลาดออนไลน์และการสร้างคอนเทนต์การขายสินค้าให้ลูกค้าจดจำ การต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์และการทำตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ขายของบนเฟซบุ๊คยังไงให้ปัง ซึ่งจะทำให้ผู้สูงอายุที่ต้องการประกอบอาชีพอิสระสามารถทำตลาดออนไลน์และมีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า/ผลิตภัณฑ์ของตนเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *