9 เมษายน 2567 มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดสรรสิ่งของพระราชทานจำนวน 473 ชุด ให้จังหวัดเพชรบูรณ์ นำไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้ นายอำเภอและผู้แทนนายอำเภอ ทั้ง 11 อำเภอ ภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ และประชาชนที่ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า ณ ตลาดนัดชุมชน หมู่ที่ 8 บ้านอีเลิศ ตำบลนาชำ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้รับผลกระทบ จากวาตภัย ในช่วงระหว่างวันที่ 1 – 29 มีนาคม 2567 รวมความเสียหายของการเกิดวาตภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 11 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 473 ครัวเรือน โดยในส่วนของอำเภอหล่มเก่า เกิดวาตภัยในวันที่ 18 – 19 และวันที่ 29 มีนาคม 2567 ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 215 ครัวเรือน การให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบวาตภัยภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบภัย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน จิตอาสา และองค์กรการกุศล ได้ดำเนินการ ช่วยเหลือด้านการดำรงชีพ และซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายในเบื้องต้นแล้ว


ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้รับผลกระทบ จากวาตภัย ในช่วงระหว่างวันที่ 1 -29 มีนาคม 2567 รวมความเสียหายของการเกิดวาตภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 11 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 473 ครัวเรือน โดยในส่วนของอำเภอหล่มเก่า เกิดวาตภัยในวันที่ 18 -19 และวันที่ 29 มีนาคม 2567 ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 215 ครัวเรือน การให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบวาตภัยภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบภัย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน จิตอาสา และองค์กรการกุศล ได้ดำเนินการ ช่วยเหลือด้านการดำรงชีพ และซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายในเบื้องต้นแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *