เปิดภาพคลิปวีดีโอ นาทีวัยรุ่นห้าวไม่เลิก ยกพวกตีกัน ในงานปิดทองรอยพระพุทธบาท ซึ่งงานจัดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่งของอำเภอหล่มสัก ส่วนสาเหตุคาดคู่อริมาเจอกัน หรือไม่ก็เพราะฤทธิ์ของการดื่มสุราจนเมา

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 67 คลิปวีดีโอ นาทีกลุ่มวัยรุ่นขาโจ๋ ชาวอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อเหตุยกพวก ทะเลาะวิวาทกันภายในงาน ปิดทองรอยพระพุทธบาท ที่ วัดศรีมงคล อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งภายในงาน มีการจัดงานรื่นเริง และมหรสพ ทั้งลิเกและคอนเสิร์ต เพื่อให้ประชาชนได้ออกมาเที่ยว และ ทำบุญปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลอง แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นอาศัยงานประเพณีก่อเหตุยกพวกทำร้ายร่างกายกัน จนชาวบ้านต้องพากันวิ่งหลบหนีกันอย่างชุลมุน เพราะเกรงจะรับลูกหลง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งอยู่ใกล้กับเมรุ ก่อนวัยรุ่นจะพากันวิ่งไปทะเลาะกันต่อที่ด้านหน้าโรงลิเกที่จัดอยู่ภายในวัด ในคลิปยังปรากฎภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังพยายามจะเข้าควบคุมสถานการณ์แต่วัยรุ่นที่ก่อเหตุคาดว่าน่าจะอยู่ในอาการเมาสุรายังคงทะเลาะวิวาทกันโดยไม่สนใจว่าใครจะถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บรวมทั้งไม่สนแม้แต่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมความสงบอยู่ภายในงาน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 23.20 . ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567ขณะที่งานประเพณี ที่ถูกจัดขึ้น ก็เป็นคืนสุดท้าย แต่กลับมาเกิดเหตุวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้ายกันภายในวันขึ้นมาเสียก่อน

ส่วนสาเหตุของการที่กลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายร่างกายกันภายในวัด คาดว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 น่าจะมีเรื่องบาดหมาง หรือไม่ถูกกันมาก่อน พอมาเจอกันในงานวัดจึงยกพวกทำร้ายร่างกายกัน หรือไม่ก็เกิดจากฤทธิ์ของการดื่มสุราจนเมาจนควบคุมอารมณ์ไม่ได้พอเจอกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นจึงประกาศศักดาด้วยการยกพวกเข้าทำร้ายกันตามที่เห็นในคลิป

จิตรภณ เฉลยพล/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *