“น้องบัวจุฑา”(บัวลาบน่าน) เตือนภัยหลัง ได้รับรู้ว่ามีคนปลอมเฟสบุ๊คของตนเอง หวั่นถูกนำไปใช้หลอกคนอื่น

น้องบัวจุฑา“(บัวลาบน่าน) เตือนภัยหลัง ได้รับรู้ว่ามีคนปลอมเฟสบุ๊คของตนเอง หวั่นถูกนำไปใช้หลอกคนอื่น

วันที่ 26 กันยายน 2566 ที่ โรงพักนิคมอุสาหกรรม ลำพูน ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน นางสาว จุฑามาศ เทียมใจ (บัวจุฑา) หรือที่รู้จักกันในนาม น้องบัวลาบน่าน นักรีวิวอาหาร ทำลาบเก่งและรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ล่าสุด เป็นนักแสดง ร่วมกับ เพจ เหินฟ้าล้านนาไทย เข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่าเป็นเจ้าของเพจ น้องบัว ลาบน่านมีผู้ติดตามจำนวน 20,000 กว่าคน ต่อมา ทราบว่ามีบุคคล ปลอมเฟสบุ๊ค ชื่อว่า น้องบัว ลาบน่าน จำนวน 2 บัญชี โดยนำภาพและคลิปวีดีโอที่ผู้แจ้งในเพจของผู้แจ้งไปโพสในเฟสบุ๊คปลอบ โดยผู้แจ้งไม่รู้ไม่เห็นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

ตนจึงได้ออกมาแจ้งความเอาผิดและเตือนภัยและแจ้งกับแฟนเพจ ทุกท่าน ว่าถ้าเฟสบุ๊คดังกล่าวได้ทักข้อความไปหาใครไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม ตนไม่ได้รับรู้ใดๆทั้งสิ้น เพราะตนมีบัญชี เฟสบุ๊คส่วนตัว ตัวตนที่แท้จริงอยู่แล้ว ชื่อว่า บัวจุฑาทั้งนี้ น้องบัว ยังกล่าวอีกว่า อาจมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเพจใหม่ เพื่อให้คนผู้ชมและแฟนเพจ ไม่ได้สับสนกับชื่อ เฟสบุ๊คส่วนตัวและแฟนเพจ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อมูลที่ผู้เสียหายนำมาให้ดู พบว่าเป็นการแอบอ้างสร้างความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่ผู้เสียหาย เข้าความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 238 ยังไม่ผิด พ...คอมพ์ฯ ก่อนแนะนำให้ผู้เสียหายแจ้งความสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทต่อไป

นายแทน ต่อมสังข์ เลขานุการสมาคมสื่อมวลชนจามเทวีจังหวัดลำพูน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน #รายงาน/ภาพ/ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *