นายก อบจ.นครสวรรค์ ร่วมกิจกรรม “ตลาดในฝันของหนู” ตามโครงการเกษตรสุขภาวะ:สุขแท้..ที่บ้านเกิด

นายก อบจ.นครสวรรค์ ร่วมกิจกรรม “ตลาดในฝันของหนู” ตามโครงการเกษตรสุขภาวะ:สุขแท้..ที่บ้านเกิด
วันที่ 27 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน (กขป.) เขตพื้นที่ 3 ร่วมกิจกรรมการจัดตลาดในฝันของหนู พร้อมร่วมเวทีเสวนาและเป็นผู้ดำเนินรายการ เรื่อง “ความฝันของหนู สู่ผู้ประกอบการฉากใหม่” โดยหัวข้อเสวนาไฮไลท์ในงาน “คุณลุงนายกฯ อยากถาม หนูจะกลับมาทำอะไรที่บ้านเกิด..?” ซึ่งมีผู้ร่วมเสวนา เป็นตัวแทนกลุ่มเยาวชนศึกษา จำนวน 8 คน ณ ลานหน้าบ้าน 120 ปีวิถีไม้สักไทย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยมีผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ดร.วิสุทธิ์ บุญยโสภิต รองประธาน กขป.3 นายเชิดพันธุ์ มาศรี รองนายกอบจ.นครสวรรค์ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัดอบจ.นครสวรรค์ นางสาววรรณิศา กลิ่นชัย นายสุพจน์ สังข์เงิน สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์
โครงการส่งเสริมพัฒนานวัตกรรมเกษตร : เกษตรสุขภาวะ สุขแท้ที่บ้านเกิด โดยความร่วมมือระหว่าง อบจ.นครสวรรค์ ร่วมกับ กขป.3 การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะผู้เข้าร่วมโครงการภาคการเกษตร และเสริมสร้างแนวทางการประกอบอาชีพภาคเกษตร หรือสร้างนวัตกรรมการเกษตร ภายในงานมีการจัดเสวนาเรื่อง “ความฝันของหนูสู่ ผู้ประกอบการฉากใหม่” ก้าวแรกของการผลักดันให้ความฝันเป็นความจริง” โดย พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นางทัศวลี ผึ้งสีใส และตัวแทนกลุ่มเยาวชนศึกษา
สำหรับการพบปะกันระหว่างนายก อบจ.นครสวรรค์ กับเยาวชนจากสถานศึกษาต่างๆ ได้มีการพูดคุยซักถามปัญหาเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต เช่น อยากอยู่บ้านเพราะอะไร ความหมายของชีวิตคืออะไร จุดแข็งในชีวิตเราคืออะไร ถ้าเราอยู่ไม่ถึง 100 ปีจะดำรงชีวิตอย่างไร และต่อจากนี้ไปจะเริ่มต้นทำอะไร ซึ่งเป็นคำถามที่นำไปสู่การติดหาคำตอบและการวางแผนชีวิตของตนเอง นอกจากกิจกรรมเสวนาที่เป็นไฮไลท์รายละเอียดข้างต้นแล้วนั้น ยังมีกิจกรรมกลุ่มย่อย “ช้อปปิ้งไอเดีย การทำตลาด” กับภาคีที่ร่วมงานและคลีนิคให้คำปรึกษา โดย นางสาวสุวารี พัดเย็น
นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีสินค้าจากชุมชนมากมายให้ได้เลือกซื้อ อาทิ สินค้าจากตลาดฟาร์มฝันปันสุข สินค้าจากตลาดซาวไฮ่ บ้านไร่ อุทัยธานี ข้าวจากโรงสีกบฎกำแพงเพชร ข้าวจากมูลนิธิโรงเรียนชาวนา จ.นครสวรรค์ สินค้าจากไร่อนาคินชัยนาท สินค้าจากเกษตรกรตำบลรังนก สินค้าจากกลุ่มเยาวชนผู้ประกอบการหูกวาง มาบแก และสินค้าจากน้องๆโรงเรียนตาคลี ฯลฯ ทั้งหมดเป็นสินค้าชุมชน สินค้าปลอดสารพิษ สินค้าดีมีคุณภาพ และเพื่อสุขภาพอีกด้วย
ชมรมสื่อรักอุทัย-รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *