จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำและกีฬามวยปล้ำชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566

จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำและกีฬามวยปล้ำชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566

23 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. ที่อาคารพลศึกษามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำและกีฬามวยปล้ำชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 โดยนายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม

นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำ และกีฬามวยปล้ำชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 23 – 31 มิถุนายน 2566 ณ อาคารพลศึกษามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตเพชรบูรณ์ รับผิดชอบการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวฯ

โดยการแข่งขันกีฬามวยปล้ำ และกีฬามวยปล้ำชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่กีฬามวยปล้ำสู่ระดับ ยุวชน เยาวชน และประชาชน เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นกีฬามวยปล้ำสู่ระดับสากล พร้อมทั้งให้ยุวชนและเยาวชนได้พัฒนาด้านร่างกายจิตใจอารมณ์และสังคมรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย ตลอดจนการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เพื่อหลีกเลี่ยงจากยาเสพติด และเพื่อให้นักกีฬามีประสบการณ์และทดสอบความสามารถของตนเอง ซึ่งมีจังหวัดและสโมสรต่างๆส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 60 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ เกรกโกร -โรมันชาย/ประเภท freestyle ชาย ประเภท freestyle หญิง /ประเภทชายหาดชาย /ประเภทชายหาดหญิง /ประเภท Touch Wrestling ชาย และประเภท Wrestling หญิง รวม 187 รุ่นน้ำหนัก

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำและกีฬามวยปล้ำชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากองค์กรต่างๆทั้ง ภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนคณะกรรมการและบุคลากรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินการจัดการแข่งขัน มีความสมบูรณ์พร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์ภายใต้ คำขวัญของการจัดการแข่งขัน ที่ว่า กีฬาคือพลังแห่งมิตรภาพ

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *