สนุกสุดฟิน บรรยากาศแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบาก โมโตครอสกลางหุบเขา ด้านนักบิดสาว เชิญชวนนักแข่ง มาสัมผัสสนามแห่งนี้ วิวสวย บรรยากาศดี

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายสาโรจน์ บุญถาวร นายก อบต.สระแก้ว รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น ได้ร่วมเปิดการแข่งขัน “มอเตอร์ไซค์วิบาก โมโตครอส” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่สนามโมโตครอสเขาพลวง หมู่ 2 บ้านเขาพลวง ต.สระแก้ว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 นี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ในชุมชน และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวและประชาชน จะได้รับชมการแข่งขัน“มอเตอร์ไซค์วิบาก โมโตครอส” กันอย่างสนุกสุดมันส์ ติดขอบสนามแล้วนั้น ยังได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ที่โอบล้อมด้วยภูเขา มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างดี


โดยการแข่งขัน “มอเตอร์ไซค์วิบาก โมโตครอส” ที่สนามโมโตครอสเขาพลวง ได้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ การแข่งขันโมโตครอส ระยะทาง 1,100 เมตร การแข่งขันไซเคิลครอส ระยะทาง 1,000 เมตร และการแข่งขันทางตรง ระยะทาง 100 เมตร ซึ่งมีนักบิดทั้งในและนอกพื้นที่ ให้ความสนใจ สมัครเข้าแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก แม้จะเป็นสนามแห่งใหม่ ที่จัดแข่งขันขึ้นเป็นปีแรก แต่ทุกคนที่ได้มาสัมผัสสนามแห่งนี้ ต่างพากันชื่นชอบในความงดงามของธรรมชาติ และบรรยากาศที่เย็นสบาย ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น เขาค้อ หรือ ภูทับเบิก เลย
สอบถาม น.ส.พรรณวิลาศ จุลพันธ์ นักแข่งสาววัย 15 ปี จาก จ.พิจิตร เผยว่า ชื่นชอบกีฬาแข่งรถวิบาก เพราะตอนเด็กๆ ได้ติดตามคุณพ่อ ซึ่งเป็นนักแข่งไปตามสถานที่ต่างๆ เลยเกิดความชอบกีฬาประเภทนี้ โดยหัดขี่มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ โดยวันนี้ตนเองลงแข่งในรุ่นเลดี้และรุ่น125ซุปเปอร์คัพ ซึ่งสนามแห่งนี้ ตนเองประทับใจ วิวสวย อยู่บนภูเขา อากาศดี มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบขับรถวิบาก มาขี่กันเยอะๆ เพราะสนามนี้ วิวสวย บรรยากาศดี และที่สำคัญสนามนี้ขับขี่ดีมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *