พิจิตร- “ องคมนตรีมอบอนุปริญญาบัตรและประกาศนียบัตร วิทยาลัยชุมชนพิจิตร ”

วันที่ 30 มีนาคม 2566 อาคารหอประชุมวิทยาลัยชุมชนพิจิตร ต.ท่าบัว อ.โพทะเล จ.พิจิตร วิทยาลัยชุมชนพิจิตรได้จัดพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรและประกาศนียบัตรให้ผู้สำเร็จการศึกษา โดยมีศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตร พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณครูดีเด่น โดยมี นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายวิชัย ชวนรักษาสัตย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนพิจิตร คณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม วิทยาลัยชุมชนพิจิตร อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร

สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาของวิทยาลัยชุมชนพิจิตร ซึ่งเข้ารับอนุปริญญาบัตรและประกาศนียบัตร ประจำปีการศึกษา 2562 – 2565 มีจำนวนทั้งสิ้น 550 คน จำแนกตามสาขาวิชาประกอบด้วย อนุปริญญาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ จำนวน 20 คน อนุปริญญาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 8 คน อนุปริญญาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย จำนวน 18 คน ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 268 คน และประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 236 คน.

โอกาสนี้ ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยชุมชนพิจิตร ให้พึงระลึกเสมอว่า การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของวิทยาลัยชุมชน เป็นการได้ฝึกฝนตนเองในทักษะด้านต่างๆ ขอให้ภาคภูมิใจ และยึดมั่นในคุณธรรม “ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ กตัญญู” ใช้ความรู้ ความสามารถในเชิงสร้างสรรค์ และใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างมีเหตุผล นอกจากนี้แล้วควรที่จะเป็นผู้ใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อพัฒนาตนเองและชุมชนท้องถิ่น หากมีการยึดถือและปฏิบัติได้อย่างสม่ำเสมอ ย่อมเป็นหนทางนำพาชีวิตไปสู่ความสุข ความเจริญ ทั้งแก่ตนเอง ชุมชน และประเทศชาติอย่างแท้จริง

สำหรับวิทยาลัยชุมชนพิจิตร  เป็นสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในกลุ่มสถาบันวิทยาลัยชุมชน ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเปิดสอนในหลักสูตรอนุปริญญา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงและประกาศนียบัตรวิชาชีพ โดยการเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาระดับอุดมศึกษา เพื่อเพิ่มคุณค่าชีวิตและศักยภาพของบุคคลและชุมชน

วิชัย ทับคล้อ-รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *