(คลิปข่าว) จังหวัดเพชรบูรณ์จัดพิธีทำบุญครบรอบ 4 ปี พิธีวางศิลาฤกษ์สร้างพุทธมณฑล

คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์จัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี พิธีวางศิลาฤกษ์สร้างพุทธมณฑลจังหวัดเพชรบูรณ์

29 มีนาคม 2566 ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างพุทธมณฑลจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี พิธีวางศิลาฤกษ์สร้างพุทธมณฑลจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีพระราชปริยัติบัณฑิต รองเจ้าคณะภาค 4-5 (ธ) พระศรีพัชโรดม เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ (ม) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธี

สำหรับการจัดสร้างพุทธมณฑลจังหวัดเพชรบูรณ์ คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนินการจัดสร้างเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และให้สอดคล้องกับแผนการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา ในภารกิจการขับเคลื่อนการตั้งพุทธมณฑลจังหวัด ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2547 และมติมหาเถระสมาคมครั้งที่ 21/2548 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2548 ให้เป็นสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา และเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางพระพุทธศาสนา เป็นศูนย์กลางบริหารกิจการทางพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมของจังหวัดเพชรบูรณ์

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *